CÁCH THỨC GIÚP BẠN VƯỢT QUA KHI BẠN KHÔNG NHẬN ĐƯỢC VIỆC

“Tức giận thường là kết quả của việc bị tổn thương hoặc trải qua một mối đe dọa đến lòng tự trọng của một người,” Lisa Kappesser, huấn luyện viên điều hành và tác giả của The Smart New Way mới nhận được: Sử dụng trí thông minh cảm xúc và giành được công việc phù hợp.

Bị từ chối là điều tồi tệ nhất. Bất kể bạn đã tìm kiếm công việc khó khăn như thế nào, tìm hiểu về nhà tuyển dụng, hoặc chuẩn bị rất kĩ cho các buổi phỏng vấn việc làm, nhưng đôi khi bạn lại không nhận được công việc mà bạn mơ ước. Chuyện đó không nói lên được điều gì về bạn- nhưng nó rất khó chấp nhận, đặc biệt là khi bạn đã làm hết sức để đi được đến đó.

Trước khi bạn tổ chức 1 bữa tiệc chia buồn hoặc la hét chửi rủi đến mất giọng, thì đây là sự thật bạn cần chấp nhận: bạn không cần phải tự hành hạ bản thân hay cảm thấy tuyệt vọng khi tìm việc khi bạn vừa bị từ chối. Trên thực tế, sự từ chối thực sự có thể giúp bạn kiếm được một công việc – miễn là bạn dành thời gian để học hỏi từ nó.

 Bạn đang tìm thông tin tuyển dụng của các công ty hay tìm việc làm bán hàngtìm việc làm công nghệ thông tin mà chưa được nên muốn bổ sung kinh nghiệm tìm việc làm hãy đến với chúng tôi để được tư vấn cho dù bạn cần kinh nghiệm quản lý nhân sự

Đừng chịu đựng một mình

 

Giữ mọi thứ bình thường. Thực tế là, không phải lúc nào bạn cũng được nhận mỗi khi bạn ứng tuyển. Khi bạn phải đối mặt với câu trả lời “không”, hãy dành thời gian để cân bằng cảm xúc của mình. Bạn có thể cảm thấy choáng váng hoặc thất vọng bởi đây là lần đầu bạn bị từ chối. Khi số lần bị từ chối tăng lên, bạn sẽ thấy cực kì tức giận. Điều này hoàn toàn tự nhiên – thật khó để giữ được bình tĩnh trong trường hợp này. Nhưng hãy bình tĩnh.

“Tức giận thường là kết quả của việc bị tổn thương hoặc trải qua một mối đe dọa đến lòng tự trọng của một người,” Lisa Kappesser, huấn luyện viên điều hành và tác giả của The Smart New Way mới nhận được: Sử dụng trí thông minh cảm xúc và giành được công việc phù hợp.

Xem Thêm:  Top 8 mẹo để trúng tuyền phỏng vấn xin việc

Nói ra hết có thể là 1 liệu pháp điều trị – khi được thực hiện đúng cách. Thay vì gục ngã hoặc trút giận lên thứ gì gần bạn nhất, hãy nói chuyện với một người bạn (một người không phải là đồng nghiệp). Sau đó, cho mình thời gian để thư giãn. Hãy nghĩ đến việc tập thể dục, nghe nhạc, ghi nhật ký hoặc tự chăm sóc bản thân bằng cách mát-xa — một thứ gì đó giúp bạn giải tỏa để không phải cảm thấy ức chế trong lòng. Làm dịu cảm xúc của bạn sẽ giúp bạn tiến về phía trước một cách tích cực hơn.

Nhờ họ nhận xét

Một số người quản lý tuyển dụng sẽ cho bạn biết lý do bạn không nhận được công việc, nhưng có những người thì không. Trong trường hợp đó, bạn không cần phải hỏi tại sao bạn không được chọn. Có thể có những yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bạn. Ví dụ: công ty có thể đã quyết định đề cử ai đó trong nội bộ hoặc có thể họ không còn tiền để trả cho vị trí đó.

Mặt khác, có thể có một lý do hợp lý tại sao bạn lại không được chọn. Nếu kỹ năng của bạn không đáp ứng các yêu cầu, đó là điều bạn cần lưu ý khi ứng tuyển cho các công việc sắp tới. Hoặc, có thể bạn dường như không phù hợp với văn hóa công ty họ. Tốt hơn là nên nên biết những lý do này hơn là bỏ qua chúng.

Bạn đơn giản chỉ cần nhờ họ nhận xét cũng cho một người quản lý tuyển dụng thấy được là bạn quan tâm đến công ty họ, điều này có thể giúp bạn có được một công việc ở đó trong tương lai. Mẹo: Hãy đưa ra yêu cầu 1 cách cụ thể (ví dụ: “Tôi sẽ rất vui nếu bạn có thể cho tôi biết làm thế nào để tôi có thể cải thiện kỹ năng phỏng vấn của mình”) và luôn kèm theo lời cảm ơn.

 

Giúp đỡ người khác

Làm tình nguyện không chỉ giúp đỡ tổ chức từ thiện yêu thích của bạn, đó cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng lại sự tự tin của bạn, mở rộng kỹ năng của bạn và cơ hội làm việc chung với những người khác. Chơi với chó, tham gia bếp ăn từ thiện, chăm sóc cây xanh — bất cứ điều gì thúc đẩy bạn.

Không giống như cuộc sống hối hả ngoài kia, công việc tình nguyện giúp bạn “thấy được là bạn làm được nhiều điều như thế nào và bạn được đánh giá cao như thế nào giống y như 1 nhân viên thực hiện một chức danh nhất định,” HLV Dennis Grindle nói. Hơn nữa, bạn sẽ thực hiện được 1 việc có ý nghĩa, đồng thời bổ sung thêm cho CV của mình.

Sử dụng mối quan hệ của bạn

Mặc dù nói chuyện với nhiều người hơn có thể làm cho bạn cảm thấy như bạn chỉ đơn giản là nhận thêm những lời từ chối, làm mới mạng lưới những mối quan hệ của bạn có thể giúp khơi dậy niềm đam mê của bạn cho công việc bạn làm. Cho mọi người biết loại công việc bạn quan tâm và nhờ họ gợi ý các công ty mà bạn có thể ứng tuyển vào. Bạn có thể rằng mọi người đang thực sự muốn giúp đỡ bạn.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Link Sopcast Xem Bong Da Xem Bong Da Online