6 việc dành cho người thông minh nhưng ‘không muốn làm nhiều’

“Theo tôi công việc thích hợp nhất cho người thông minh nhưng lười đó là trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó – để được trả tiền cho việc chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của bạn với những người phải làm công việc khó khăn.”

 

Người dùng Quora đã đưa ra một số lời khuyên về việc vận dụng trí thông minh của bạn để tìm kiếm một công việc hấp dẫn nhàn hạ.

Dạy tiếng Anh ở Trung Quốc

e9629e5d31fafb561c50011de8c52367 6 việc dành cho người thông minh nhưng không muốn làm nhiều

“Cứ ba giáo viên tiếng Anh ở Bắc Kinh mà tôi gặp thì có một người nói rằng họ thông minh nhưng rất “lười””, nhà thiết kế game Andy Lee Chaisiri viết.

Chúng tôi chuyên cung cấp thông tin mơi,  các ý tưởng khởi nghiệp mới, khám phá các kiến thức về sức khỏecách sống khỏe trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để mang về những kiến thức quý báu về mọi vấn để như tài chínhtiền ảo, thị trường kinh tế

 

Theo Chaisiri, nhu cầu về giáo viên tiếng Anh ở Trung Quốc lớn, do vậy tiêu chuẩn tuyển giáo viên ở đây không quá khắt khe. Anh cho biết thêm dù rằng đa phần khách hàng muốn được dạy bởi giáo viên có bằng đại học, nhưng do nhu cầu học quá cao nên nhiều trường sẵn sàng nói dối về bằng cấp của giáo viên và tuyển dụng những người không hề có bằng giảng dạy tiếng Anh quốc tế.

Chaisiri viết rằng việc dạy tiếng Anh sẽ cho bạn thời gian làm việc linh hoạt và bạn có thể làm việc nhiều ít tùy ý.

Hơn thế nữa: “Mức thu nhập sẽ tương đương với một sinh viên tốt nghiệp đại học loại khá làm việc 50 giờ một tuần và làm ngoài giờ cho đến cuối đời.”

“Dạy tiếng Anh Trung Quốc bạn sẽ được trả ít nhất gấp 3 lần một người Trung Quốc dạy học toàn thời gian ở trường.”

Chuyên gia nước ngoài

614cee832e6befc4a6a1c29915f19c94 6 việc dành cho người thông minh nhưng không muốn làm nhiều

Nếu đang sống ở Trung Quốc, thì bạn nên cân nhắc việc kiếm thêm thu nhập từ chính quốc tịch nước ngoài của mình.

Như nghiên cứu sinh Rob Donnelly viết, “bạn chỉ cần đủ thông minh để ứng tuyển và có được ngay một công việc.”

Một số công ty của Trung Quốc sẽ trả mức lương 1000$ một tuần để bạn mặc một bộ cánh lịch sự và bắt tay với doanh nhân Trung Quốc, và một số khác thuê người ngoại quốc để tham dự các sự kiện bất động sản và được chụp ảnh như thể bạn là người nổi tiếng.

“Ở Trung Quốc người ta tin rằng nếu các sự kiện có thuê người ngoại quốc thì mọi việc sẽ tiến triển thuận lợi hơn,” một nhân viên bất động sản vùng ngoại ô cho biết.

Nhà phát minh

f91403dc1aa9e4072c64f77173f695ef 6 việc dành cho người thông minh nhưng không muốn làm nhiều

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng các nhà khoa học thì không thể nào lười biếng được, tuy vậy, thế nhưng nhà hóa học Chuck Cronan lại chỉ ra rằng, “Chính sự lười biếng nuôi dưỡng những phát minh.”

“Tất cả những công trình của tôi được triển khai để cải thiện (thường là đẩy nhanh) một tình huống hiện tại,” Cronan giãi bày.

Trong nhiều trường hợp những người lười biếng lại được cho là những nhân viên giỏi nhất bởi họ vận dụng những cách làm tắt và hiệu quả để giải quyết các vấn đề, khiến cho công việc trở nên trơn tru hơn và tiết kiệm thời gian.

Quả vậy, rất nhiều phát minh được tạo ra với mong muốn làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

“Dù bạn đang làm công việc gì thì sự lười biếng cũng không phải là một nhược điểm.- bạn sẽ thấy rằng nó có thể dẫn bạn tới một cách tiếp cận mới với các giải pháp dễ dàng hơn,” Cronan viết.

Lập trình viên/ kỹ sư phần mềm

4b1583bfb54db429f3aab7c316e9e68c 6 việc dành cho người thông minh nhưng không muốn làm nhiều

“[Lập trình] là một quá trình học tập không ngừng, nhưng bạn thực sự không cần phải làm việc quá vất vả, và dần dà bạn sẽ nhận ra rằng những thách thức thường mang tính lặp lại,” nhà phân tích chính sách công nghệ Paul Denlinger viết.

“Lập trình viên giỏi sẽ viết càng ít câu lệnh càng tốt và đó thực sự là một nghề được trả hậu hĩnh, trong khi lại khuyến khích tính lười nhác,” anh nói.

Một điểm cộng nữa là: bạn sẽ được làm việc với những người tài năng và các nhà đầu tư sẵn lòng chi cho bạn những khoản tiền lớn cho các ý tưởng tốt tiếp theo.

Ian Peters – Campbell nói thêm rằng nghề kỹ sư phần mềm là lựa chọn hoàn hảo cho những ai không muốn làm việc bởi các kỹ sư thường tạo ra những công cụ tự động giúp họ khỏi phải động tay động chân.

Có một câu nói đùa rằng hầu hết các đột phá đều được tạo ra bởi tính lười nhác của các kỹ sư phần mềm,” anh viết. “Đó là nghề dành cho những người rất lười và không muốn làm việc vất vả.”

Guru

45b2ff06464812da9c2dedbb2e195b6a 6 việc dành cho người thông minh nhưng không muốn làm nhiều

Khi phóng viên điều tra Fred Landis lần đầu tới California, anh nhận thấy rằng hầu như cứ 100 người sống ở Beverly Hills, Santa Barbara, hoặc La Jolla thì có một “guru”.

Anh cũng nhận thấy cái anh gọi là “một cú hích văn hóa biến bất cứ người nào của công chúng trở thành một “guru”.

Từ “guru” xuất phát từ Sanskrit, có nghĩa là “người dạy”, nhưng mang hàm ý tinh thần nhiều hơn từ “teacher” trong tiếng Anh. Thông thường thì guru không chỉ truyền đạt kiến thức mà họ còn đưa ra những chỉ bảo liên quan tới trí óc và tâm hồn.

Tuy nhiên, trong xã hội phương Tây hiện nay, từ này lại mang nghĩa khác một chút.

“Có một khoảng trống về tinh thần rất lớn trong xã hội Mỹ,” Landis viết. “ Nhiều người giàu mới nổi không thực sự hiểu về bản thân mình.”

Anh nói đó là lý do vì sao mọi diễn viên trong phim đều phải có một lý tưởng sống.

“Đã và đang có ngày càng nhiều người có tiền nhưng không có mục tiêu sống rõ ràng.”

Chuyên gia

a72db32640f90bd02ec0067a45858a2b 6 việc dành cho người thông minh nhưng không muốn làm nhiều

Cũng giống như những lời khuyên về tinh thần, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ việc cung cấp những chỉ dẫn nói chung.

Nhà phân tích kinh doanh Mathew Kuzma không bao giờ phải nghĩ tới và nói chuyện công việc.

“Theo tôi công việc thích hợp nhất cho người thông minh nhưng lười đó là trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó – để được trả tiền cho việc chia sẻ những suy nghĩ và ý kiến của bạn với những người phải làm công việc khó khăn.”

Để trờ thành một chuyên gia bạn cần xác định được những hoạt động thích hợp và tìm những người sẵn sàng trả bạn tiền để làm việc đó. “Cơ hội ở đây là, đôi khi những việc bạn cảm thấy dễ dàng và thú vị lại là điều khó khăn đối với những người khác và họ sẵn sàng trả tiền để bạn làm thay họ việc đó,” anh nói.

  Tin Tức Giải Trí
Nội – Ngoại Thất
Chính sách Kinh Tế
Nghề nghiệp Kinh Doanh
Thông Tin Khởi Nghiệp
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Link Sopcast Xem Bong Da Xem Bong Da Online