Cú swing của nhà vô địch giải U.S. Open2011

Chúng ta không cần phải nhắc lại xem Rory McIlroy là ai khi những ngày qua, anh làm tràn ngập mọi tạp chí, trang tin điện tử golf và cả những phương tiện truyền thông đại chúng. Cái chúng ta muốn biết ở đây: Làm thế nào mà Rory McIlroy có những cú đánh hoàn hảo để chiến thắng U.S. Open?

Hãy cùng xem phân tích của Dave Phillips, giáo viên dạy golf nằm trong top 100, chuyên viên của Titlist Performance Institute:

“Ngôi sao mới Rory McIlroy có một kiểu swing pha lẫn hiện đại và cổ điển. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa trọng tâm thấp và xoay thân rất nhiều sau khi chạm bóng. Hạ thấp trọng tâm giúp anh hạn chế việc xoay thân trong lúc backswing (vung gậy chuẩn bị thực hiện cú đánh), từ đó giúp anh có được sức bật lớn hơn ở phần trên cơ thể. Chính động năng từ sức bật cho phép anh ta thực hiện cú chạm bóng với tốc độ đáng kinh ngạc. Nhưng điều gì làm cú swing của Rory tạo nên được sự khác biệt? Đó chính là khả năng nghiêng xương chậu khi downswing (thực hiện đánh bóng từ vị trí chuẩn bị) mà không khiến nó gần bóng hơn. Bí quyết nằm ở phần trên cơ thể nghiêng xa bóng trong khi phần dưới cơ thể lại chuyển động hướng về bóng. Đó là 1 kiểu swing đầy uy lực.”

“Rory có tư thế chuẩn bị và cách vung gậy hoàn hảo hiếm có ở tuổi 20 của anh. Sau chiến thắng Major vừa rồi, cả một sự nghiệp to lớn mở ra trước mặt. Anh ấy sẽ tự tin hơn vào mỗi giải tiếp theo.”

Bước 1

Rory giữ thăng bằng trên một tư thế với 3 góc rõ ràng (góc giữa tai và hông, hông đến khớp gối, gối đến mắt cá). Anh giữ thẳng lưng từ xương cụt tới giữa lưng, lý tưởng để có một cú xoay người mạnh mẽ.

rory swing 1 Cú swing của nhà vô địch giải U.S. Open2011

Bước 2

Động tác vung gậy chuẩn, gậy hướng ra phía ngoài bàn tay, hông giữ nguyên vị trí. Nếu bạn chuyển động hông quá sớm khi backswing, bạn sẽ không thể vặn người và đánh những cú drive xa được .

rory swing 2 Cú swing của nhà vô địch giải U.S. Open2011

Bước 3

Hãy chú ý cái cách Rory bé nhỏ xoay hông đồng bộ với vai – anh ấy thật sự vặn phần thân mình so với hông. Việc này giống như bạn giữ yên súng cao su khi kéo sợi dây vậy.

rory swing 3 Cú swing của nhà vô địch giải U.S. Open2011 Bước 4

Hông của Rory vẫn giữ nguyên tư thế, với sự trợ giúp từ khả năng giữ dây chằng gối phải của anh. Hãy xem sự khác biệt giữa vai và hông của Rory. Bạn cần phải có chuyển động thật lớn và linh hoạt mới có thể làm được điều này.

rory swing 4 Cú swing của nhà vô địch giải U.S. Open2011

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Link Sopcast Xem Bong Da Xem Bong Da Online