Pomodoro là chiếc đồng hồ đo thời gian chỉ vỏn vẹn 25 phút hình quả cà chua của người Ý. Hãy áp dụng phương pháp này bằng cách tập trung “hết công suất” trong 25 phút, sau đó bỏ ra 5 phút vận động như di chuyển trong văn phòng, tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, nhắm mắt thư giãn,…VietCV tin rằng phương pháp này sẽ giúp bạn một cách hiệu quả mà không xảy ra tình trạng đuối sức, đồng thời duy trì cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.
Hôm nay, bài biết này sẽ chỉ cho bạn một số bí quyết lấy lại năng lượng làm việc trong những buổi chiều uể oải nhé!
 
1. Đừng quên uống nước
 
Trong môi trường làm việc văn phòng, ngồi máy lạnh 8 tiếng một ngày tưởng sướng hóa ra lại khổ. Bởi lẽ, lượng nước trong người bạn chẳng thể tồn tại lâu dài bởi khả năng hút nước siêu phàm của “anh chàng máy lạnh”. Cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng “héo mòn” và mệt mỏi nếu như không được bổ sung đủ lượng nước cần thiết. Vì vậy hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để có một cơ thể “tràn đầy sức sống” nhé!
Bạn mới ra trường và đang muốn tìm việc làm nhưng chưa có kinh nghiệm hãy đến với chúng tối với nhiều yêu cầu tuyển nhân viên lớn của các nhà tuyển dụng lớn sẽ có công việc phù hợp với bạn để bạn tìm việc làm thêm
 
2. Ngủ đúng giấc
 
Một trong những lý do phổ biến nhất khiến cơ thể của bạn mỏi nhừ chính là thiếu ngủ. Vì việc quá nhiều mà thời gian ở công ty vẫn không đủ để hoàn thiện mọi thứ, nhiều người sẵn sàng thức đêm, hi sinh giấc ngủ của mình chỉ để làm xong việc. Tuy nhiên bạn sẽ chỉ làm việc hiệu quả nếu như cơ thể bạn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng. Do đó, thà ngủ đủ giấc để “tích trữ” năng lượng sau đó khi thức dậy sẽ tập trung làm việc cật lực còn hơn là thiếu ngủ để rồi công việc mà bạn “cố” làm không đạt được kết quả như ý.
 
3. Áp dụng phương pháp “Pomodoro”
 
Pomodoro là chiếc đồng hồ đo thời gian chỉ vỏn vẹn 25 phút hình quả cà chua của người Ý. Hãy áp dụng phương pháp này bằng cách tập trung làm việc “hết công suất” trong 25 phút, sau đó bỏ ra 5 phút vận động như di chuyển trong văn phòng, tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, nhắm mắt thư giãn,…VietCV tin rằng phương pháp này sẽ giúp bạn làm việc một cách hiệu quả mà không xảy ra tình trạng đuối sức, đồng thời duy trì cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.
 
4. Làm việc quan trọng vào buổi sáng
 
Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học, mọi người nên dành thời gian để làm việc vào buổi sáng vì đây là khoảng thời gian tốt nhất để bộ não có thể hoạt động hết năng suất. Do đó, hãy sắp xếp công việc theo một số tính chất như mức độ quan trọng, việc khó hay dễ,…sau đó cố gắng giải quyết chúng khi bạn còn đủ minh mẫn, năng lượng, và ý chí. Còn những việc nhỏ nhặt, không cần quá nhiều sự tập trung thì hãy “nhờ” buổi chiều xử lý nhé!
 
5. Hạn chế ngồi quá lâu
 
Hãy luôn tìm cách để tạo cho cơ thể cơ hội vận động trong mọi tình huống. Bạn đang nhận cuộc gọi từ ai đó, hãy đứng lên và di chuyển qua lại trong quá trình trò chuyện. Có đôi khi thay vì ngồi tại bàn làm việc và gửi e-mail cho đồng nghiệp cùng cơ quan, hãy bỏ ra vài phút đi bộ đến chỗ của họ để trao đổi công việc. Buổi chiều đã rất mệt mỏi rồi, nếu như bạn không chủ động “tìm lại” năng lượng bằng một vài động tác vận động tay chân thì cơ thể bạn sẽ không thể nào thoát khỏi cảm giác uể oải.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Link Sopcast Xem Bong Da Xem Bong Da Online