Những thói quen giúp tăng nhanh hiệu quả làm việc ngay
Theo nghiên cứu, nhân viên văn phòng nhận được trung bình hơn 100 email mỗi ngày và dành 6.3 giờ để kiểm tra các tin nhắn công việc và cá nhân. Alex Moore, giám đốc Boomerang và chuyên gia về năng suất email cho biết, ông đã làm việc hiệu quả hơn bằng cách kiểm tra hộp thư sau khi ông hoàn thành các nhiệm vụ.
Hãy dành vài tiếng vào cuối tuần và đánh giá lại danh sách những việc cần làm và tự hỏi “Nhiệm vụ này có thực sự cần phải làm ngay hay không? Nếu tôi không thực hiện nó thì kết quả như thế nào?” Bằng cách này, bạn sẽ sắp xếp được những nhiệm vụ chồng chất đang khiến bạn mệt mỏi.
Năm 2018 đang tới rất gần. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để bạn xây dựng các mục tiêu và kế hoạch cho năm tới.
Bạn mới ra trường và đang muốn tìm việc làm nhưng chưa có kinh nghiệm hãy đến với chúng tối với nhiều yêu cầu tuyển nhân viên lớn của các nhà tuyển dụng lớn sẽ có công việc phù hợp với bạn để bạn tìm việc làm thêm
1. Theo dõi các mục tiêu đã đề ra
Việc theo dõi các nhiệm vụ, ý tưởng, dự án bạn đã vạch ra rất quan trọng. Hai nhà nghiên cứu David Maxfield và Justin Hale đến từ công ty đào tạo lãnh đạo VitalSmarts chia sẻ rằng, điều khác biệt giữa nhân viên ưu tú và nhân viên trung bình là họ sử dụng “công cụ ghi nhớ”. Để tránh trường hợp một nhiệm vụ nào đó bị bỏ lỡ, những nhân viên có thành tích cao sẽ sử dụng các mẩu giấy nhớ, ứng dụng hoặc email để ghi lại những điều cần phải làm.
Nghiên cứu của EJ Masicampo và Roy F. Baumeister, giáo sư trường Đại học Wake Forest đã chỉ ra, việc viết một kế hoạch để thực hiện các nhiệm vụ sẽ giúp bạn thoát khỏi lo lắng khi bắt tay vào làm việc.
2. Kiểm tra email sau khi hoàn thành công việc
Theo nghiên cứu, nhân viên văn phòng nhận được trung bình hơn 100 email mỗi ngày và dành 6.3 giờ để kiểm tra các tin nhắn công việc và cá nhân. Alex Moore, giám đốc Boomerang và chuyên gia về năng suất email cho biết, ông đã làm việc hiệu quả hơn bằng cách kiểm tra hộp thư sau khi ông hoàn thành các nhiệm vụ.
“Trước khi bắt đầu làm việc, tôi nhìn vào những thứ tôi cần phải làm trong ngày hôm đó và cố gắng giải quyết mọi việc hiệu quả. Tôi sẽ không kiểm tra những email mới khi tôi chưa hoàn thành công việc”.
3. Tạo thói quen buổi sáng nghiêm ngặt
Để bắt đầu một ngày mới năng động, hãy đặt ra những mục tiêu. Bạn sẽ cảm thấy công việc trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao nhiều lãnh đạo doanh nghiệp thành công luôn tự đề ra một thói quen buổi sáng nghiêm ngặt.
Tỷ phú Richard Branson duy trì thói quen thức dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục, ăn sáng và dành thời gian cho gia đình. Tony Robbins bắt đầu buổi sáng với 10 phút thiền. Đệ nhất phu nhân thành phố New York, Chirlane McCray thức dậy lúc 7 giờ để làm bữa sáng cho gia đình trước khi đến phòng tập thể dục.
Theo Tom Corley, nhà hoạch định tài chính và tác giả của cuốn sách Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống, “điều chỉnh những nghi thức buổi sáng có thể làm cho bạn hạnh phúc hơn, từ đó, năng suất làm việc cũng sẽ tăng đáng kể”.
4. Tự sắp xếp cuộc họp với chính mình vào cuối tuần
Dành thời gian một mình trong một lịch trình bận rộn có thể là việc khá khó khăn. Tuy nhiên, những người thành công thường dành thời gian cuối tuần để sắp xếp lại danh sách việc cần làm và mức độ ưu tiên. Hãy dành vài tiếng vào cuối tuần và đánh giá lại danh sách việc cần làm và tự hỏi “Nhiệm vụ này có thực sự cần phải làm ngay hay không? Nếu tôi không thực hiện nó thì kết quả như thế nào?” Bằng cách này, bạn sẽ sắp xếp được những nhiệm vụ chồng chất đang khiến bạn mệt mỏi.
5. Áp dụng quy tắc 2 phút
Nếu mục tiêu của bạn cho năm 2018 là tăng thời gian trống và quản lý lịch biểu tốt hơn thì quy tắc hai phút là thói quen mà bạn sẽ muốn áp dụng ngay bây giờ. Với quy tắc này, bất kỳ hành động nào có thể được thực hiện trong hai phút hoặc có thể là hoàn thành ngay lập tức thì bạn hãy bắt tay vào làm ngay. Thói quen này sẽ giúp bạn giảm một khối lượng công việc đáng kể.
Cùng Danh Mục:
Ngắm nhìn những công trình kiến trúc của thời đại
Những sai lầm dễ dàng mắc phải trên hành trình tìm việc
Bạn kỳ vọng mức lương của mình là bao nhiêu?
Leave a Reply