Cách trở thành tỷ phú từ một người làm thuê

 

Không chỉ lo riêng cho cuộc sống của mình và giữ sự thành công cho mình mình, anh Hậu quyết định tập hợp nhiều anh em, bạn bè những người làm thuê như anh 1 thời để lập hội cùng làm giàu. Từ việc chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện cho mọi người vay vốn làm ăn, đến nay nhóm của anh đã có 36 hộ gia đình. Họ đều liên kết với nhau để cùng chia sẻ khó khăn và sự thành công.

Xung quanh chúng ta hàng ngày có không ít tấm gương làm giàu, họ có thể không giàu như những tỷ phú nổi tiếng trên thế giới, họ là những người nông dân chân đất làm lên từ 2 bàn tay trắng với những bài học đáng để chúng ta nhớ đến. Câu chuyện về một người làm thuê quê ở Lâm Đồng dưới đây, trở thành tỷ phú chỉ sau vài năm, là một tấm gương như thế. Hãy theo dõi quá trình để trở thành 1 người thành đạt như hiện nay của anh.

 

veocimg 0213 yohq 1436148792171 crop 1436148797324 Cách trở thành tỷ phú từ một người làm thuê

 

 

Bắt đầu từ một người làm thuê

Anh Trần Ngọc Hậu (35 tuổi, phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) là tấm gương mà bất cứ ai quanh đó cũng nhắc đến và khâm phục khi nhắc về anh. Chàng trai này năm 18 tuổi, cuộc sống gia đình khó khăn, anh rời quên nhà ở Thái Bình lên Đà Lạt để làm thuê. Sau bao nhiều nghề kiếm sống, anh được  1 chủ vườn hoa công nghệ cao thuê vào để làm. Thấy choáng với mức thu nhập từ loài hoa này, anh bắt đầu ôm mong ước một ngày nào đó cũng có được vị trí như của ông chủ mình bấy giờ. Để có được điều đó, người làm thuê này dành dụm hết số tiền lương mình có được. Sau 2 năm, khi đã có trong tay gần trăm triệu đồng anh quyết định nghỉ việc của 1 người làm thuê để ra làm riêng.

 

 

business chuyên cập nhật những tin mới về giáo dục,  các startup mới nhất, khám phá công nghệ khoa học trong ngày? Còn chần chừ gì nữa mà không click vào để mang về những kiến thức quý báu trong kinh doanh mới nhất và những ý tưởng kinh doanh

 

Câu chuyện tưởng chừng khó thành hiện thực, trên 3 sào đất, từ số kinh nghiệm tích cóp được trong thời gian của người làm thuê, anh Hậu quyết định dựng nhà kính trồng hoa cúc và cát tường theo hướng công nghệ cao. “Biết là rất tốn kém, nhưng nếu thành công thì chẳng mấy chốc đã lấy lại được vốn. Bởi thời đó, thị trường hoa CNC vẫn còn rất khan hiếm và không mấy ai làm được. Vì thế tôi quyết định vay thêm vốn để đầu tư”- anh Hậu kể.

 

Tuy nhiên, không có sự thành công nào dễ dàng, người làm thuê này dễ dàng thấy bại lớn, khi trên chính mùa hoa đầu tiền, 2/3 xào đất anh trồng hoa cát tường thì đến lúc thu hoạch hoa đều bị héo và chết gục. Sự thất bại đó khiến người nông dần trở nên trắng tay và quay về thời điểm ban đầu. Và không dừng lại ở đó, một lần nữa đầu tư sau 2 tháng, gặp 1 trận mưa đá trút xuống ngôi nhà kính phá tan nát toàn bộ cơ ngơi của “người làm thuê này”.

 

Thất bại không nản, chàng trai đất Thái Bình vẫn cố gắng cho những mùa vụ tiếp theo và quyết tâm gây dựng nhà kính mới và đi vay vốn. Rút kinh nghiệm từ những vụ thất bại, người làm thuê bắt đầu làm lại ước mơ của mình sau khi đã tìm hiểu kỹ lưỡng về chuyên môn.

 

 

Vụ thứ 2, vườn hoa của anh Hậu thắng lợi rực rỡ. Và chỉ 2 năm sau, không chỉ trả được nợ nần mà anh còn có tiền để mua 5 sào đất. Mỗi năm sau đó, anh lại tiếp tục dành dụm và mua thêm đất. Đến nay, chàng trai trẻ ấy đã có trong tay gần một ha đất trồng hoa công nghệ cao. Thêm đó với việc mở rộng thị trường, chàng trang người làm thuê này tiếp tục mở rộng cơ sở trồng hoa của mình. “1 sào trồng 165.000 cây (3 vụ/năm) cúc đóa, với giá dao động từ 1,5-2,0 ngàn đồng/cành, mỗi năm thu được trên 250 triệu đồng. Riêng hoa cát tường, 1 sào cho năng suất khoảng 6 tấn/năm nhân với giá trung bình khoảng 50 ngàn đồng/kg thì được 300 triệu/năm. Tính ra trung bình mỗi năm tôi thu về chừng 4 tỷ đồng”- anh nhẩm tính.

 

Làm giàu không chỉ của riêng mình

 

images888119 DSC 3943 e1436952519481 Cách trở thành tỷ phú từ một người làm thuê

 

Không chỉ lo riêng cho cuộc sống của mình và giữ sự thành công cho mình mình, anh Hậu quyết định tập hợp nhiều anh em, bạn bè những người làm thuê như anh 1 thời để lập hội cùng làm giàu. Từ việc chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện cho mọi người vay vốn làm ăn, đến nay nhóm của anh đã có 36 hộ gia đình. Họ đều liên kết với nhau để cùng chia sẻ khó khăn và sự thành công.

 

 

Câu chuyện thành công của chàng trai từng là người làm thuê trở thành tấm gương đáng noi theo của không ít người. Anh Lê Văn Phong, tổ Đa Phú, phường 7 chia sẻ: “Trước đây anh em tụi tôi và anh Hậu vốn là đồng hương của nhau. Cũng vì ở ngoài quê gia đình gần chục nhân khẩu mà có 3-4 sào ruộng, làm không đủ ăn nên mấy anh em mới bàn nhau vào Đà Lạt làm thuê. Nhiều năm đi lơ xe, phụ hồ, trồng vườn… cho người ta cũng chỉ đủ sống qua ngày chứ không thể tính chuyện xa hơn. Từ ngày anh Hậu chỉ cho chúng tôi về đây thuê đất trồng vườn, cho chúng tôi vay tiền, chia sẻ kỹ thuật trồng hoa công nghệ cao, cùng nhau mở rộng thị trường tiêu thụ bằng cách liên kết nhau hợp tác và ký kết hợp đồng với nhiều doanh nghiệp… dần dần anh em đã có tiền mua vườn để tự sản xuất, tậu đất, xây nhà”. Cũng theo anh Phong, từ những người làm thuê, nhờ sự giúp đỡ của anh Hậu mà giờ đây 36 hộ gia đình trong “hội” đều đã có cuộc sống rất ổn định với thu nhập hàng năm không dưới 500 triệu đồng.

 

Dự Án Kinh Doanh
Nhân vật Nổi Tiếng
  Tin Tức Giải Trí
Tin Tức Giáo dục
Quản trị Doanh Nghiệp
 

BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN

BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Link Sopcast Xem Bong Da Xem Bong Da Online